pagemaker

เที่ยวสวนสัตว์ โบนันซ่า เอ็กโซติค ซู Bonanza Exotic Zoo เขาใหญ่

ไปเที่ยวสวนสัตว์ โบนันซ่า เอ็กโซติค ซู Bonanza Exotic Zoo เขาใหญ่

เรื่อง
pagemaker

เที่ยวสวนสัตว์ โบนันซ่า เอ็กโซติค ซู Bonanza Exotic Zoo เขาใหญ่

ไปเที่ยวสวนสัตว์ โบนันซ่า เอ็กโซติค ซู Bonanza Exotic Zoo เขาใหญ่

เรื่อง

Advertisement

เมื่อพูดถึงเขาใหญ่ เราก็มักจะคิดถึงธรรมชาติ น้ำตก ต้นไม้ แล้วก็ป่าเขา ใช่จะมีแต่ที่เที่ยวทางธรรมชาติ ที่เที่ยวเขาใหญ่ก็มีสวนสัตว์ตั้งอยู่ด้วยเหมือนกัน เพราะพูดถึงเขาใหญ่เรามักจะนึกถึงสัตว์ป่ามากกว่าสวนสัตว์ที่มีสัตว์น่ารัก ๆ สัตว์แปลก ๆ ให้เยี่ยมชม ซึ่งสวนสัตว์แห่งนี้มีชื่อว่า “Bonanza Exotic Zoo” ตั้งอยู่บนเนื้อที่ 100 กว่าไร่ที่เขาใหญ่

ที่วันนี้เราอยากจะพูดถึงอาจจะไม่ใช่ความหลากหลายเหมือนสวนสัตว์อื่น ๆ ที่เคยไปมา แต่ข้อดีของสวนสัตว์ Bonanza Exotic Zoo ที่นี่คือ เนื้อที่กว้างขวาง บรรยากาศดี และเราสามารถใกล้ชิดกับสัตว์แบบที่จะไม่เจอได้ที่ไหนในประเทศไทย

โดยที่นี่จัดการตกแต่งสวยงามตั้งแต่ป้ายชื่อกันเลยทีเดียว ทางเข้าแรก ๆ เราจะเห็นได้เลยคือม้าไม้ที่สวยมาก ๆ กำลังอยู่ในท่าเหมือนกำลังวิ่งเป็นฝูง มาพูดถึงสัตว์ข้างในและความน่ารักที่เราสามารถถ่ายรูปรวมไปถึงสัมผัสขนนุ่ม ๆ ของพวกมันได้ก็จะมีอัลปาก้าที่ตัวจริง หน้าตามันตลก ๆ แต่ก็ดูน่ารัก หรืออุรังอุตังที่ฉลาดและเชื่องสุด ๆ แถมให้ความร่วมมือในการถ่ายรูปได้เป็นอย่างดีอีก ลูกสิงโตขาว แพนด้าแดง ม้าแคระ แพะ และแกะที่เดินไปมา ม้าปกติที่สามารถขึ้นขี่ไปรอบ ๆ บริเวณได้

นกอีกเยอะแยกหลากหลายชนิด อย่างเช่น นกเงือก นกแก้วมาคอว์ และนกแก้วที่แยกไปอีกหลากหลายสายพันธ์ เดินไปอีกสักหน่อยก็จะมีบ้านนกฮูกที่ดูจะมืดมิดนิดหนึ่ง ส่วนตัวเล็ก ๆ ที่เหลือก็อยู่ในกรงที่กว้างขวางให้เราสามารถเดินชมได้อย่างเช่น เฟอเรท แรคคูนเผือก ชะนี รีเมอร์ วาลาบี และลิงมาโมเสท ให้ความรู้สึกได้มาใกล้ชิดสัตว์และธรรมชาติมากกว่าที่ใดเลยทีเดียว

ไม่เพียงเท่านี้ ที่นี่ยังมีกิจกรรมให้เราทำกับสัตวพวกนี้อีก อย่างเช่นการให้อาหารและป้อนนม พูดถึงขนาดนี้ค่าเข้าชมก็ไม่แพงผู้ใหญ่ 100บาท เด็ก 50บาท โดยเรายังสามารถเลือกได้ด้วยว่าจะเดินชมหรือนั่งรถราง คุ้มค่าเงินมากพูดเลย ยิ่งถ้ามาตอนช่วงหน้าหนาวคงจะฟินไม่น้อยเลยทีเดียว ที่เดินท่ามกลางธรรมชาติแล้วมีสัตว์หายากหลายชนิดเดินไปมาห้อมล้อม อยากให้ทุกคนลองมาเที่ยวสัมผัสสิ่งมีชีวิตที่ไม่ได้หาดูง่าย ๆ แบบนี้แล้วจะหลงกับความน่ารักของสัตว์ทั้งหลายที่นี่

เปิดทำการทุกวัน
วันจันทร์ถึงศุกร์ เวลา 10.00-17.00น.
วันเสาร์ถึงอาทิตย์ เวลา 09.00-17.00น.
เว็บไซต์ http://thebonanzakhaoyai.com/bonanza-exotic-zoo/

06 June 2018
2245

CONTRIBUTORS

RELATED POSTS

...

BANGKOK METROPOLITAN ADMINISTRATION’S IDENTITY SYSTEM

เรื่อง สันติ บุญสา

Farmgroup ปล่อยภาพตราสัญลักษณ์กรุงเทพมหานคร รวมถึงระบบอัตลักษณ์ของเมืองโฉมใหม่ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา วันนี้อยากชวนมาย้อนดูว่า กระบวนการดีไซน์ผลงานของพวกเขาเป็นอย่างไรบ้าง

...

แชมป์-สมชนะ กังวารจิตต์

เรื่อง สันติ บุญสา

Prompt Design บริษัทออกแบบมือรางวัลที่ให้ความสำคัญกับการเนรมิตบรรจุภัณฑ์นานกว่า 18 ปี

...

ETRANMYRA จักรยานยนต์ไฟฟ้า

เรื่อง สันติ บุญสา

จักรยานยนต์ไฟฟ้า เน้นเจาะตลาด Rider ส่งอาหาร และพัสดุ

...

NOBLE แผนปี 2021 เปิด 11 โครงการ มูลค่า 45,100 ล้าน

เรื่อง สันติ บุญสา

NOBLE ประกาศแผนปี 2021 ทุ่มเปิด 11 โครงการ มูลค่า 45,100 ล้านบาท สูงสุดเป็นประวัติการณ์

...

Nikon ยุติผลิตกล้องถ่ายภาพในญี่ปุ่นที่มีมากว่า 70 ปี

เรื่อง สันติ บุญสา

Nikon ยุติผลิตกล้องถ่ายภาพในญี่ปุ่นที่มีมากว่า 70 ปี ย้ายมาผลิตในไทยแทน เพื่อลดต้นทุน

...

FiLMiC Pro ปล่อยอัปเดตใหม่ เพิ่ม LogV2 ที่มี Dynamic Range ที่ดีขึ้น

เรื่อง สันติ บุญสา

แอปถ่ายวิดีโอ FiLMiC Pro สำหรับ iOS ได้ปล่อยอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ที่สำคัญ อย่าง LogV2 ที่รองรับ Dynamic Range มากขึ้น ลดเสียงรบกวน และการปรับความเข้มสีแบบใหม่

ติดตามข่าว DAYPOSURE