อยู่น่านไง

ดอยเสมอดาว

หนึ่งในสถานที่ที่หลายคนอยากจะมาสัมผัสบรรยากาศ นอนดูดาวตอนกลางคืน สูดอากาศดีๆ มาที่นี้ไม่ผิดหวังแน่ 

เรื่อง
อยู่น่านไง

ดอยเสมอดาว

หนึ่งในสถานที่ที่หลายคนอยากจะมาสัมผัสบรรยากาศ นอนดูดาวตอนกลางคืน สูดอากาศดีๆ มาที่นี้ไม่ผิดหวังแน่ 

เรื่อง

ดอยเสมอดาว

ถ้าให้เอ่ยถึงดอยในประเทศไทย เชื่อว่าดอยเสมอดาว จังหวัด น่าน ต้องเป็นหนึ่งในสถานที่ที่หลายคนอยากจะมาสัมผัสบรรยากาศ พร้อมกับชมวิวพาโนรามา ดูพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้า นอนดูดาวตอนกลางคืน สูดอากาศดีๆ มาที่นี้ไม่ผิดหวังแน่ 


บ่ายแก่ของวัน หลังจากเดินทางมาหลายชั่วโมงยานพาหนะของเรามาถึง “ดอยเสมอดาว” ลานสีเขียวบนยอดเขา ที่โล่งว่างๆ ไม่มีสิ่งก่อสร้างไดๆ เห็นเด่นชัดแต่ไกล ลานโล่งๆ สีเขียวทีมีเต้นกางกันอยู่เรียงราย ก้าวแรกที่ลงจากรถ ก็รู้สึกได้ถึงลมหนาวที่ปะทะร่าง จนหลายคนต้องรีบหยิบเสื้อกันหนาวที่พกติดกระเป๋ามาสวมใส่



ดอยเสมอดาว เป็นหนึ่งในดอยที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ตั้งอยู่ในเขตุอุทยานแห่งชาติศรีน่าน ฉะนั้นหากใครที่คิดจะเดินทางมาเที่ยวพักที่นี้ แนะนำให้มาในช่วงที่ไม่ใช่วันหยุดยาวๆ จะดีกว่าเพราะคนจะน้อย ไม่ต้องกังวลเรื่องจุดกางเต้น หรือกังวลเรื่องหาที่พัก แถมไม่วุ่นวายกับนักท่องเที่ยวเยอะอีกด้วย ซึ่งจะดีสำหรับการมาพักผ่อนถ่ายรูปชิลๆ วิวภูเขา แต่ถ้าใครจะมาในช่วงวันหยุดยาว ก็ควรติดต่อกับทางเจ้าหน้าอุทยาน เพื่อสำรองจุดกางเต้น หรือที่พักจะชัวร์ที่สุด


คนที่อยากมากางเต้นชมดาว เห็นทางช้างเผือกตอนกลางคืน ควรเช็คสภาพอากาศกันให้ดีก่อนนะครับ เพราะหากมาในช่วงที่มีพระจันทร์เต็มดวง หรือวันที่ท้องฟ้าปิดก็อาจจะผิดหวังกันได้ การชมทะเลหมอก จะต้องตื่นกันตั้งแต่เช้ามืด คือเวลาประมาณตี 4 ตี 5 เพื่อมารอชมทะเลหมอกยามเช้า





ถ้าจะให้บอกความรู้สึกกับการที่ได้มาเห็นด้วยตาตัวเอง สัมผัสรับรู้ด้วยใจ กับความเคลื่อนไหวของสายหมอกขนาดใหญ่ที่อยู่ตรงหน้า มันเป็นความรู้สึกที่บอกไม่ถูก แต่รู้ว่าเรามีความสุขมากๆ ที่ได้มีโอกาสมาสัมผัสกับความงดงามของธรรมชาติ บอกเลยว่าต้องมาคับ 


20 February 2020
2945

CONTRIBUTORS

RELATED POSTS

...

BANGKOK METROPOLITAN ADMINISTRATION’S IDENTITY SYSTEM

เรื่อง สันติ บุญสา

Farmgroup ปล่อยภาพตราสัญลักษณ์กรุงเทพมหานคร รวมถึงระบบอัตลักษณ์ของเมืองโฉมใหม่ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา วันนี้อยากชวนมาย้อนดูว่า กระบวนการดีไซน์ผลงานของพวกเขาเป็นอย่างไรบ้าง

...

แชมป์-สมชนะ กังวารจิตต์

เรื่อง สันติ บุญสา

Prompt Design บริษัทออกแบบมือรางวัลที่ให้ความสำคัญกับการเนรมิตบรรจุภัณฑ์นานกว่า 18 ปี

...

ETRANMYRA จักรยานยนต์ไฟฟ้า

เรื่อง สันติ บุญสา

จักรยานยนต์ไฟฟ้า เน้นเจาะตลาด Rider ส่งอาหาร และพัสดุ

...

NOBLE แผนปี 2021 เปิด 11 โครงการ มูลค่า 45,100 ล้าน

เรื่อง สันติ บุญสา

NOBLE ประกาศแผนปี 2021 ทุ่มเปิด 11 โครงการ มูลค่า 45,100 ล้านบาท สูงสุดเป็นประวัติการณ์

...

Nikon ยุติผลิตกล้องถ่ายภาพในญี่ปุ่นที่มีมากว่า 70 ปี

เรื่อง สันติ บุญสา

Nikon ยุติผลิตกล้องถ่ายภาพในญี่ปุ่นที่มีมากว่า 70 ปี ย้ายมาผลิตในไทยแทน เพื่อลดต้นทุน

...

FiLMiC Pro ปล่อยอัปเดตใหม่ เพิ่ม LogV2 ที่มี Dynamic Range ที่ดีขึ้น

เรื่อง สันติ บุญสา

แอปถ่ายวิดีโอ FiLMiC Pro สำหรับ iOS ได้ปล่อยอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ที่สำคัญ อย่าง LogV2 ที่รองรับ Dynamic Range มากขึ้น ลดเสียงรบกวน และการปรับความเข้มสีแบบใหม่

ติดตามข่าว DAYPOSURE