ออนไลน์

เจ็บแต่จริง! ผลวิจัยชี้ชัดนับวันผู้บริโภคยิ่งเกลียดโฆษณาออนไลน์

เครือข่ายสังคมออนไลน์หลายแพลตฟอร์มปรับนู่นนี่นั้นกับอัลกอริทึมของตัวเองกันเรื่อยๆ ที่ส่งผลกับความสามารถในการกำหนดเป้าหมายโฆษณาที่เพิ่มขึ้นและลดลงสลับกันไปมา นั่นทำให้บริษัทด้านสื่อส่วนใหญ่สร้างโมเดลต่างๆ เพื่อรองรับการปรับระบบและทำให้ลูกค้าของพวกเขายังสาม

เรื่อง
ออนไลน์

เจ็บแต่จริง! ผลวิจัยชี้ชัดนับวันผู้บริโภคยิ่งเกลียดโฆษณาออนไลน์

เครือข่ายสังคมออนไลน์หลายแพลตฟอร์มปรับนู่นนี่นั้นกับอัลกอริทึมของตัวเองกันเรื่อยๆ ที่ส่งผลกับความสามารถในการกำหนดเป้าหมายโฆษณาที่เพิ่มขึ้นและลดลงสลับกันไปมา นั่นทำให้บริษัทด้านสื่อส่วนใหญ่สร้างโมเดลต่างๆ เพื่อรองรับการปรับระบบและทำให้ลูกค้าของพวกเขายังสาม

เรื่อง

เครือข่ายสังคมออนไลน์หลายแพลตฟอร์มปรับนู่นนี่นั้นกับอัลกอริทึมของตัวเองกันเรื่อยๆ ที่ส่งผลกับความสามารถในการกำหนดเป้าหมายโฆษณาที่เพิ่มขึ้นและลดลงสลับกันไปมา นั่นทำให้บริษัทด้านสื่อส่วนใหญ่สร้างโมเดลต่างๆ เพื่อรองรับการปรับระบบและทำให้ลูกค้าของพวกเขายังสามารถขายของได้อยู่ แต่จากผลการสำรวจครั้งใหม่ เราพบว่าผู้คนอันเป็นกลุ่มเป้าหมายที่พวกเขากำลังพยายามเข้าถึงนั้นไม่ได้รู้สึกประทับใจกับการพยายามเข้าหาอย่างมากมายนี้เลย

 

Instart Logic ซึ่งเป็นแพลตฟอร์ม Digital experience management ร่วมมือกับชุดข้อมูลการวิจัยตลาด Propeller Insights ในการสำรวจผู้บริโภคที่เป็นผู้ใหญ่มากกว่า 1,000 คนในสหรัฐอเมริกาและพบว่าผู้ตอบแบบสอบถามรู้สึกรำคาญกับประสบการณ์การโฆษณาผ่านจักรวาลดิจิทัลที่พวกเขาได้รับ ตั้งแต่เว็บไซต์สื่อสังคมออนไลน์ (45%) เว็บค้าปลีก (36%) และเว็บไซต์ข่าวสาร (34%)

-มากกว่าครึ่งหนึ่ง (51%) ของผู้ตอบแบบสอบถามเชื่อว่าเว็บเหล่านั้นควรมีโฆษณาให้น้อยลงกว่านี้

-44% กล่าวว่าประมาณ 2 ตัวต่อไซต์ยังพอรับได้

-57% เห็นว่าโฆษณาป๊อปอัพที่กระเด้งขึ้นมาบังเนื้อหาน่ารำคาญสุด และ 50% รู้สึกหงุดหงิดกับโฆษณาที่คลุมพื้นที่ทั้งหน้าจอ

-42% ของผู้ตอบแบบสอบถามรู้สึกรำคาญจากโฆษณาแบบ pop-up ที่ขัดจังหวะประสบการณ์การช็อปปิ้งบนไซต์ค้าปลีกและจำนวนเดียวกันนี้ยังผิดหวังกับเว็บไซต์ค้าปลีกที่โหลดช้า

ณ ตอนนี้ถ้าบริษัทสื่อรับฟังเสียงของผู้บริโภคซักนิด พวกเขาอาจเข้าใกล้กลยุทธ์โฆษณาในลักษณะที่แตกต่างออกไป ต่อไปนี้เป็นข้อเสนอแนะ 3 อย่างจากผู้ตอบแบบสอบถาม ต่อคำถามที่ว่าผู้โฆษณาสามารถปรับปรุงประสบการณ์ออนไลน์และโทรศัพท์มือถือได้อย่างไร พวกเขาอยากให้โฆษณาป๊อปอัพน้อยลง (57%) โฆษณาน้อยลง (51.4%) และไม่ปิดกั้นเนื้อหาที่ผู้ชมกำลังพยายามอ่านหรือรอดู (50.7%)

ปัญหาที่สำคัญยิ่งกว่าคุณภาพหรือปริมาณโฆษณาก็คือ ลักษณะที่โฆษณาเหล่านั้นส่งผลต่อประสิทธิภาพของเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันโดย 48% ของผู้ตอบแบบสอบถามระบุว่าพวกเขาจะปิดเว็บไซต์หรือแอปนั้นๆ ทิ้งทันทีหากเกิด crash และยิ่งแย่ลงเมื่อ 36% กล่าวว่าพวกเขาจะไม่กลับไปยังไซต์หรือแอปนั้นๆ อีกเลยและหนึ่งในสี่ของจำนวนนี้จะเลือกหันไปหาคู่แข่งแทน สำหรับบริษัทสื่อการวิจัยนี้ดูเหมือนว่าถึงเวลาแล้วที่จำเป็นต้องจัดประสบการณ์โฆษณาให้ตรงกับความคาดหวังของลูกค้าที่มีต่อไซต์ต่างๆ

รายงานยังพบว่าประชากรออนไลน์มองว่าโฆษณาในโซเชียลเหมือนกับยุงที่บินหึ่งๆๆ อยู่ใกล้หู Chris Binstadt ผู้จัดการทั่วไปของโฆษณาและสื่อของ Instart Logic กล่าวว่าการหาวิธีรับมือกับโฆษณาบนโซเชียลต่อผู้บริโภคกลายเป็นเรื่องที่ชาญฉลาดมากกว่าข้อบกพร่องอื่นๆ จากแพลตฟอร์มโซเชียลทีเดียว

Binstadt กล่าวว่า “ผู้บริโภคมีความรอบรู้เกี่ยวกับสิ่งที่พวกเขาต้องการเห็นและวิธีการที่พวกเขาจะเห็น เนื่องจากพื้นที่โฆษณามีการเติบโตและก้าวหน้าในขณะเดียวกันผู้บริโภคก็เริ่มพิถีพิถันและไม่แน่นอน”

Binstadt กล่าวเพิ่มเติมว่าโฆษณาเนทีฟบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีการแฝงตัวเข้ากับคอนเทนท์มากขึ้น รวมถึงจับเอาจุดสนใจที่มีความเกี่ยวข้องกับผู้ใช้อย่างแท้จริง และสุดท้ายเขากล่าวว่า โฆษณาที่สมบูรณ์แบบจะต้องทำให้มันถูกมองว่าเป็นคอนเทนท์

04 June 2018
1915

CONTRIBUTORS

RELATED POSTS

...

BANGKOK METROPOLITAN ADMINISTRATION’S IDENTITY SYSTEM

เรื่อง สันติ บุญสา

Farmgroup ปล่อยภาพตราสัญลักษณ์กรุงเทพมหานคร รวมถึงระบบอัตลักษณ์ของเมืองโฉมใหม่ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา วันนี้อยากชวนมาย้อนดูว่า กระบวนการดีไซน์ผลงานของพวกเขาเป็นอย่างไรบ้าง

...

แชมป์-สมชนะ กังวารจิตต์

เรื่อง สันติ บุญสา

Prompt Design บริษัทออกแบบมือรางวัลที่ให้ความสำคัญกับการเนรมิตบรรจุภัณฑ์นานกว่า 18 ปี

...

ETRANMYRA จักรยานยนต์ไฟฟ้า

เรื่อง สันติ บุญสา

จักรยานยนต์ไฟฟ้า เน้นเจาะตลาด Rider ส่งอาหาร และพัสดุ

...

NOBLE แผนปี 2021 เปิด 11 โครงการ มูลค่า 45,100 ล้าน

เรื่อง สันติ บุญสา

NOBLE ประกาศแผนปี 2021 ทุ่มเปิด 11 โครงการ มูลค่า 45,100 ล้านบาท สูงสุดเป็นประวัติการณ์

...

Nikon ยุติผลิตกล้องถ่ายภาพในญี่ปุ่นที่มีมากว่า 70 ปี

เรื่อง สันติ บุญสา

Nikon ยุติผลิตกล้องถ่ายภาพในญี่ปุ่นที่มีมากว่า 70 ปี ย้ายมาผลิตในไทยแทน เพื่อลดต้นทุน

...

FiLMiC Pro ปล่อยอัปเดตใหม่ เพิ่ม LogV2 ที่มี Dynamic Range ที่ดีขึ้น

เรื่อง สันติ บุญสา

แอปถ่ายวิดีโอ FiLMiC Pro สำหรับ iOS ได้ปล่อยอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ที่สำคัญ อย่าง LogV2 ที่รองรับ Dynamic Range มากขึ้น ลดเสียงรบกวน และการปรับความเข้มสีแบบใหม่

ติดตามข่าว DAYPOSURE