พักสบาย

Baba Beach Club Hua Hin

ถ้ายกศรีพันวาลงมาไว้ที่ราบ ไม่มีวิวแบบนั้น มันจะหน้าตาเป็นยังไง คำตอบนั้นก็คือที่นี่ Baba Beach Club

เรื่อง
พักสบาย

Baba Beach Club Hua Hin

ถ้ายกศรีพันวาลงมาไว้ที่ราบ ไม่มีวิวแบบนั้น มันจะหน้าตาเป็นยังไง คำตอบนั้นก็คือที่นี่ Baba Beach Club

เรื่อง

Baba Beach Club Hua Hin  หลายคนคงเคยมีคำถามในใจกัน ถ้ายกศรีพันวาลงมาไว้ที่ราบ ไม่มีวิวแบบนั้น มันจะหน้าตาเป็นยังไง คำตอบนั้นก็คือที่นี่ Baba Beach Club ยอมรับเลยว่าทุกอย่างโดยรวมเกือบ 100% มีความคล้ายศรีพันวา แต่การตกแต่งจะดูเด็กกว่า ทันสมัยกว่า  ถามว่าราคาเท่ากับศรีพันวามั้ย  เบากว่าประมาณนึง ทั้งห้องพัก และอาหาร โดยเฉพาะอาหารถูกกว่าเยอะ  คอนเซ็ปของโรงแรมคือโรงแรมดีไซด์โฮเทลสำหรับคนรักเสียงดนตรี การตกแต่งจะเน้นที่ความเรียบแต่หรู โทนขาวทองเป็นหลัก และถ้าจะถามว่าคุ้มรึเปล่าหากจะไปพักที่นี่ ก็ต้องบอกว่าความคุ้มค่าของคนเราไม่เหมือนกัน ของบางอย่างมันก็วัดค่าจากจิตใจไม่ใช่ความคุ้มค่าอย่างเดียว เอางี้ จะพาไปดูกัน Baba Beach Club Hua Hin มีอะไร น่าสนใจกันบ้าง แล้วค่อยมาตอบว่าคุ้มหรือไม่คุ้มที่จะมาพักที่นี่


Baba Beach Club Hua Hin อยู่ที่ไหน เอาจริงไม่ได้อยู่ในเมืองหัวหินนะ แต่อยู่ระหว่างเส้นชะอำหัวหิน เลยชะอำไปไม่ไกลก็เจอแล้วล่ะ อยู่ติดริมทะเลภายในโครงการทิวทะเลเอสเตท (Thew Talay Estate) โดยตัวโครงการจะถูกแบ่งเป็น 3 ส่วน คือ โรงแรมพูลสวีทติดทะเล พูลวิลล่า และ โรงแรมวิวทะเล ในตอนนี้ที่เสร็จแล้วมี 2 ส่วนครับ คือ โรงแรมพูลสวีทติดทะเล และ พูลวิลล่า

 

ส่วนแรก โรงแรม ห้องพัก แบบ พูลสวีทติดทะเล ส่วนนี้ถือว่าเป็นไฮไลท์หลักของที่นี้ก็คงไม่ผิด  เป็นโรงแรมขนาดเล็กที่มีร้านอาหารติดชายทะเล บรรยากาศดี ในส่วนของโรงแรมมีจำนวนห้องพักประมาณ 20 ห้องเท่านั้น จุดขายห้องห้องพักโซนนี้คือ มีสระว่ายน้ำส่วนตัวทุกห้องพัก ราคาช่วงนี้จะตกเริ่มต้นประมาณ 9000+- พื้นที่ส่วนกลางหลักๆ ของโรงแรมก็อย่างที่เห็น ก็จะมีสระว่ายน้ำส่วนกลาง แล้วก็บริเวณชายหาด ถามว่าหาดสวยมั้ย เอาจริงๆ ทะเลชะอำ จะเอาสวยขนาดไหน  น้ำทะเลยังสู้โซนหัวหินไม่ได้  แต่เรื่องหาดกว้างยอมรับเลยฮะ และ เนื่องจากจำนวนห้องพักมีน้อยมากกก ทำให้โรงแรมมีความไพรเวทค่อนข้างสูงมากทีเดียว เราไปเดินดูบริเวณชายหาดและสระว่ายน้ำกันก่อนดีกว่า
 



คนไม่ได้มาพัก สามารถเข้ามาเที่ยวได้มั้ย ?  ได้แน่นอน ในส่วนของโรงแรมริมทะเล มีห้องอาหารไว้บริการ 2 ห้องอาหารสำหรับแขกในและแขกนอก เราไปดูห้องอาหารแรกกันก่อน บ้านโชค คาเฟ่ บรรยากาศริมทะเลสวยๆ เกร๋ๆ สำหรับแขกนอกลุงแนะนำที่นี่ก่อนเลย  เพราะบรรยากาศสบายๆ ไม่มีพิธีทางการใดๆทั้งสิ้น ใครผ่านไปหัวหิน หรือกลับจากหัวหินได้โปรดแวะ บรรยากาศดีมากจริงๆ ตัวของบ้านโชคเป็นบ้านพักตากอากาศที่ได้รับการปรับปรุง ปรับเปลี่ยนให้มาเป็นร้านอาหาร ส่วนแขกใน บ้านโชคถือเป็นห้องนั่งเล่นของโรงแรมก็คงไม่ผิด แขกทุกคนสามารถมานั่งเล่นที่นี่ได้แม้จะไม่สั่งอะไร (แล้วจะมานั่งทำมั้ยน้ออ นั่งที่ห้องตัวเองก็ได้) เราไปดูบรรยากาศของบ้านโชคกันดีกว่า ว่าน่าไปขนาดไหน
 


จุดขายหลักของบ้านโชคคืออะไร หลายๆคนคงกลัวกันเนอะ ว่าราคาอาหารจะโหดร้าย เพราะศรีพันวาก็ขึ้นชื่อเรื่องนี้ไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ลุงบอกเลยว่าไม่ต้องกลัว ราคาอาหารไม่ได้แพงจนจับไม่ได้ฮะ ราคาก็ประมาณ After U นั้นแหละ ถ้าคุณจ่ายค่าขนมที่นั้นได้ ที่นี่คุณก็จ่ายได้แน่นอน ไฮไลท์หลักของที่นี่น่าจะเป็นการรวมของอร่อยจากตัวเมืองหัวหิน ชะอำ และเมืองเพชรมาไว้ในที่นี่ที่เดียว เรียกว่าไม่ต้องไปเสาะหา ของกินอร่อยๆให้ลำบาก ที่นี่รวมไว้ให้หมดแล้ว แต่อาจมีค่าขนส่งและค่าสถานที่บวกเพิ่มขึ้นมาจากร้านออริจินอลหน่อยนะ   ขนมเริ่มต้นที่ 80++ บาท และอาหารเริ่มต้นที่ 280++ เท่านั้น ข้าวเหนียวมะม่วงเจ้าดังของเมืองหัวหิน  280++  เจ้าไหน ไปชิมแล้วลองเดากันดูล่ะกัน


ส่วนอีกห้องอาหาร Baba Beach Restaurant&Bar หรือห้องอาหารหลักของโรงแรมนั้นเอง ห้องอาหารนี้ก็รับแขกนอกเช่นกันฮะ ที่นี่จะเสริฟอาหารเช้า สาย เที่ยง เย็น ดึก เลยฮะ โดยห้องอาหารจะถูกแบ่งเป็น 3 ส่วนคือ ห้องอาหารติดแอร์ ห้องอาหารริมทะเล และบาร์โอเพ่นแอร์ อันนี้แล้วแต่คนชอบเนอะ อยากนั่งตรงไหน นั่งในห้องแอร์เถอะ อยากถ่ายรูปริมทะเลค่อยลุกออกไปถ่ายดีกว่า อย่าไปนั่งกินข้าวร้อนๆ เลย
 



ไฮไลท์หลักของห้องอาหารนี้คืออะไร ขอตอบว่า แกงปูใบชะพูลสูตรของศรีพันวา ราคา 380++
ใครๆก็รู้เนอะว่า ถ้าพูดถึงแกงปูหมี่หุ้น ป้ากุหลาบร้านระย้า คือนัมเบอร์วัน ซึ่ง คุณวาฬ (เจ้าของศรีพันวา) ชอบมากกกก ปลื้มมากกก ชอบขนาดไปขอซื้อสูตรมาทำให้แขกในโรงแรมกินเลยล่ะ และตอนนี้สูตรแกงปูนั้น (แต่คิดว่าได้รบการปรับเปลี่ยนสูตรไปบ้างโดยคุณวาฬ) ก็มีเสริฟที่นี่แล้ว แถมราคาก็จับต้องได้ด้วย เซ็ตล่ะ 380++ ใครชอบทานหมี่หุ้นแกงปู บอกเลยว่าไม่ควรพลาด เพราะสูตรที่คุณวาฬได้มาคือเด็ดจริงอะไรจริง กราบเท่านั้น


เอาล่ะเราไปดูห้องพักกันดีกว่า  ฝั่งนี้จะแบ่งได้ 3 ระดับ พาดู 2 แบบละกัน ห้องหน้าต่าเหมือนกันเลย ต่างกันที่สระและวิวเท่านั้น ห้องพักที่จะพาดู การวางแปลนห้องพัก เรียกว่าเหมือนยกห้องห้องพูลสวีทของศรีพันวามาตกแต่งใหม่ก็คงไม่ผิดฮะ แม้แต่ระบบไฟก้เหมือนกันเลย เราไปดูกัน ใครจะมาพักเช็คอินตรงนี้นะจ๊ะ

 

ส่วนที่สอง พูลวิลล่าขนาด 3-5 ห้องนอน อันนี้เป็นเฟทที่ต่อออกมาจากส่วนที่แล้ว วิวทะเลใดๆไม่มีเลย โซนนี้เป็นโซนที่ลุงไม่ได้เข้ามาพัก เพียงแต่มาเดินอินสเป็คดูเท่านั้นฮะ โดยรวมแล้วเหมาะกับแฟมมิลี่ และ ปาร์ตี้เท่านั้น ลุงว่าโซนนี้ไม่เหมาะกับคู่รักนะ คู่รักไปนอนโซนริมทะเลดีกว่า ส่วนตัวกว่า สวีทกว่า พาไปดูบรรยากาศคร่าวละกัน


 

โดยโซนนี้ จะมีวิลล่าทั้งหมดประมาณ 8-10 หลัง  เริ่มต้นที่ 3 ห้องนอน ถามว่าสวยมั้ย ก็สวยแหละ ใหญ้โตเวอร์วังมากกก โดนเฉพาะห้องรับแขกส่วนกลาง บอกเลยว่าเหมาะกับการจัดพูลปาร์ตี้วันเกิดอย่างที่สุด


 

สรุปปิดท้ายกันสักนิด

มาถึงตรงนี้ คำตอบเรื่องความคุ้มค่าที่จะมาพักที่นี่ หลายๆ คนน่าจะมีคำตอบกันแล้ว ถ้าพูดถึงความคุ้มค่าของเงินที่จ่ายไปทุกบาททุกสตางค์ โรงแรมนี้อาจจะไม่ใช่คำตอบที่ดี แต่ถ้าพูดถึงความคุ้มค่าจากทางจิตใจ โรงแรมอาจเป็นตัวเลือกแรกๆ ได้เลยสำหรับใครหลายๆ คน โดยเฉพาะคนที่ชอบดีไซด์โฮเทลาแนวคู่รักและแนวฮันนี่มูน สำหรับแขกนอกที่อยากจะเข้ามาทานอาหารที่นี่ และซึมซับบรรยากาศของที่นี่  เข้ามาได้เลยไม่มีปัญหา ปัญหาอย่างเดียว คือที่มีน้อย โต๊ะจะเต็มหรือเปล่าไม่รู้ โทรจองโต๊ะกันก่อนเนอะ 032 899 130

23 November 2019
2623

CONTRIBUTORS

RELATED POSTS

...

BANGKOK METROPOLITAN ADMINISTRATION’S IDENTITY SYSTEM

เรื่อง สันติ บุญสา

Farmgroup ปล่อยภาพตราสัญลักษณ์กรุงเทพมหานคร รวมถึงระบบอัตลักษณ์ของเมืองโฉมใหม่ในเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา วันนี้อยากชวนมาย้อนดูว่า กระบวนการดีไซน์ผลงานของพวกเขาเป็นอย่างไรบ้าง

...

แชมป์-สมชนะ กังวารจิตต์

เรื่อง สันติ บุญสา

Prompt Design บริษัทออกแบบมือรางวัลที่ให้ความสำคัญกับการเนรมิตบรรจุภัณฑ์นานกว่า 18 ปี

...

ETRANMYRA จักรยานยนต์ไฟฟ้า

เรื่อง สันติ บุญสา

จักรยานยนต์ไฟฟ้า เน้นเจาะตลาด Rider ส่งอาหาร และพัสดุ

...

NOBLE แผนปี 2021 เปิด 11 โครงการ มูลค่า 45,100 ล้าน

เรื่อง สันติ บุญสา

NOBLE ประกาศแผนปี 2021 ทุ่มเปิด 11 โครงการ มูลค่า 45,100 ล้านบาท สูงสุดเป็นประวัติการณ์

...

Nikon ยุติผลิตกล้องถ่ายภาพในญี่ปุ่นที่มีมากว่า 70 ปี

เรื่อง สันติ บุญสา

Nikon ยุติผลิตกล้องถ่ายภาพในญี่ปุ่นที่มีมากว่า 70 ปี ย้ายมาผลิตในไทยแทน เพื่อลดต้นทุน

...

FiLMiC Pro ปล่อยอัปเดตใหม่ เพิ่ม LogV2 ที่มี Dynamic Range ที่ดีขึ้น

เรื่อง สันติ บุญสา

แอปถ่ายวิดีโอ FiLMiC Pro สำหรับ iOS ได้ปล่อยอัปเดตฟีเจอร์ใหม่ที่สำคัญ อย่าง LogV2 ที่รองรับ Dynamic Range มากขึ้น ลดเสียงรบกวน และการปรับความเข้มสีแบบใหม่

ติดตามข่าว DAYPOSURE